Nghiên cứu đối thủ qua chiến lược Facebook Ads

hieunguyen

Moderator
1. Xu hướng và thời gian chạy quảng cáo
Đối thủ thường thử nghiệm nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Để hiểu rõ hơn, bạn nên xem xét tổng quan chiến dịch của họ:
- Nội dung mà đối thủ sử dụng trong các bài quảng cáo là gì?
- Định dạng bài quảng cáo như thế nào (hình ảnh, video, carousel...)?
- Quảng cáo được chạy trong thời gian bao lâu?
- CTA quảng cáo ra sao?
- Quảng cáo thường được chạy trong khoản thời gian nào?

2. Facebook's Ad Library
Ad Library cho phép bạn xem tất cả các quảng cáo mà một trang đang chạy. Bạn có thể tìm tất cả đối thủ cùng ngành để xem các chiến lược họ đang chạy. Quảng cáo đã chạy hơn 3 tuần thường có hiệu suất tốt và được đối thủ giữ lại. Đây là những quảng cáo bạn nên tham khảo cho chiến lược của mình.

3. Why am I seeing this Ad?
Công cụ này giúp bạn biết mẫu quảng cáo đang nhắm tới nhóm đối tượng nào. Nếu quảng cáo của đối thủ hoạt động hiệu quả trong thời gian dài, bạn có thể học hỏi cách họ nhắm mục tiêu đối tượng.
guest-post-la-gi-imta.jpg


4. Phân tích "organic content"
Xác định xu hướng và thay đổi trong chiến lược của đối thủ bằng cách phân tích nội dung không trả tiền của họ. Bạn nên theo dõi tất cả các nội dung không trả tiền của đối thủ ít nhất mỗi tháng một lần để nắm bắt xu hướng và thay đổi của họ.

---

Hy vọng qua trên sẽ giúp bạn nắm bắt chiến lược Facebook Ads của đối thủ một cách hiệu quả.
 
Back
Bên trên