Luke Nguyen
Member
Google Analytics là công cụ miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ từ google. Mình thường xuyên dùng công cụ này để phục vụ cho các công việc SEO và chạy Google Ads của mình, từ xem độ hiểu quả nội dung, tối ưu chuyển đổi,... thông qua nhiều chỉ số cực kì quan trọng khi sử dụng GA4.
Kể từ khi Google thay đổi giao giện GA4 đi thì hiện giờ nhiều bạn vẫn còn "hơi lạ" với giao diện này. Nên hôm nay mình muốn chia sẻ một chút về những chỉ số mình hay dùng khi sử dụng GA4. Bạn nào thấy hay thfi có thể bổ sung thêm những chỉ số nào bạn thấy quan trọng giúp mình luôn nhé.
Mọi người còn có cách dùng hay thêm chỉ số nào quan trọng dùng trong việc gì cmt nhé.
Kể từ khi Google thay đổi giao giện GA4 đi thì hiện giờ nhiều bạn vẫn còn "hơi lạ" với giao diện này. Nên hôm nay mình muốn chia sẻ một chút về những chỉ số mình hay dùng khi sử dụng GA4. Bạn nào thấy hay thfi có thể bổ sung thêm những chỉ số nào bạn thấy quan trọng giúp mình luôn nhé.
- Active Users (Số người dùng hoạt động) : đo số người đang thật sự tương tác ở trên website.
- Engagement Rate (Tỷ lệ phiên tương tác): dùng để xem tương tác trên website. Nếu chỉ số thấp thì tức người dùng tương tác ít, bạn có thể audit website, tối ưu CTA, link,... để giữ chân khách hàng.
- Key Events (Sự kiện quan trọng): như form submit hoặc mua hàng. này để đo tỷ lệ chuyển đối xem thử ví dụ lead from từ bài viết hay ở đâu để biết còn tối ưu.
- Source/Medium (Nguồn lưu lượng): phân loại google/organic, facebook,... dùng để xem kênh nào đem về traffic, từ đó mới biết tối ưu thêm.
- Conversation Rates (tỷ lệ chuyển đổi): này để xem chuyển đổi.
Mọi người còn có cách dùng hay thêm chỉ số nào quan trọng dùng trong việc gì cmt nhé.