Một số chỉ số quan trọng trong Google Analytics (GA4)

Luke Nguyen

Member
Google Analytics là công cụ miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ từ google. Mình thường xuyên dùng công cụ này để phục vụ cho các công việc SEO và chạy Google Ads của mình, từ xem độ hiểu quả nội dung, tối ưu chuyển đổi,... thông qua nhiều chỉ số cực kì quan trọng khi sử dụng GA4.

Kể từ khi Google thay đổi giao giện GA4 đi thì hiện giờ nhiều bạn vẫn còn "hơi lạ" với giao diện này. Nên hôm nay mình muốn chia sẻ một chút về những chỉ số mình hay dùng khi sử dụng GA4. Bạn nào thấy hay thfi có thể bổ sung thêm những chỉ số nào bạn thấy quan trọng giúp mình luôn nhé.

  • Active Users (Số người dùng hoạt động) : đo số người đang thật sự tương tác ở trên website.
  • Engagement Rate (Tỷ lệ phiên tương tác): dùng để xem tương tác trên website. Nếu chỉ số thấp thì tức người dùng tương tác ít, bạn có thể audit website, tối ưu CTA, link,... để giữ chân khách hàng.
  • Key Events (Sự kiện quan trọng): như form submit hoặc mua hàng. này để đo tỷ lệ chuyển đối xem thử ví dụ lead from từ bài viết hay ở đâu để biết còn tối ưu.
  • Source/Medium (Nguồn lưu lượng): phân loại google/organic, facebook,... dùng để xem kênh nào đem về traffic, từ đó mới biết tối ưu thêm.
  • Conversation Rates (tỷ lệ chuyển đổi): này để xem chuyển đổi.

Mọi người còn có cách dùng hay thêm chỉ số nào quan trọng dùng trong việc gì cmt nhé.
 
chỉ số này khá hữu ích cho dân SEO để xem tỷ lệ cuộn trang đến đâu, ví dụ 25% hay 50% là khách bỏ dở, nên cần check lại. Mình hay xem thêm các chỉ số New Users - đo khách mới từ Organic, còn Returning Users - đo số lượng người dùng cũ quay lại. Nếu returning mà thấp thì nghiên cứu có thể remarketing lại.
 
Ngoài ra bạn có thể nghiên cứu bật Enhanced Mensurement để trak xem scroll, outbound clicks.

Thêm chỉ số Views per User để xem lượut xem trung bình/người. Nếu chỉ số này thấp thì xem lại UX hay xem sắp xếp đặt link thế nào.
 
Back
Bên trên