Kết quả trên AI Overview thay đổi liên tục!

Luke Nguyen

Member
Mình có đang SEO website, có nhiều bài trong trang 1 có được trích dẫn, đề xuất link trên AI Overview.Nhưng mình để ý thấy cùng truy vấn nhưng các Domain được trích dẫn trong câu trả lời AI sẽ hoàn toàn khác sau một tháng.

Nên mình thấy việc xếp hạng/trích dẫn của AI( từ AI Overview, ChatGPT,..) nó là XÁC SUẤT chứ không phải XÁC ĐỊNH như SEO truyền thống trước giờ.

Thế thì làm sao để đo lường hiệu suất content trên AI được?

Cộng đồng mình có ai đang làm SEO AI hoặc có cách nào để biết cách đo hiệu suất AI Visibility không? Chia sẻ mình với nhé
 
Nếu trích dẫn trên AI Overviews,... thay đổi liên tục, thì mình có nên dựa theo để tối ưu ngữ cảnh/Context của nội dung (để phù hợp với nhiều góc nhìn/câu hỏi khác nhau) không? Hay là cứ viết nội dung ngách, chuyên sâu thôi nhỉ ?
 
mình thấy để SEO trên AI còn phải tập trung vào Authority mạnh nữa. Phải là nguồn thông tin từ site uy tín thì AI mới "chọn" thường xuyên được
 
mình thấy để SEO trên AI còn phải tập trung vào Authority mạnh nữa. Phải là nguồn thông tin từ site uy tín thì AI mới "chọn" thường xuyên được
oj4krg2quc1f1.jpeg
 
mình thấy để SEO trên AI còn phải tập trung vào Authority mạnh nữa. Phải là nguồn thông tin từ site uy tín thì AI mới "chọn" thường xuyên được
minhhf thấy thông tin như các AI hiện giờ sử dụng các forum như Reddit quora làm source thông tin nè, do giờ nhiều website SEO quá nên AI không tin nội dung SEO tối ưu từ khóa bằng thông tin người dùng thảo luận
 
nếu SEO AI mà kết quả cứ thay đổi liên tục này thì nhiều agency cam kết SEO AI ngoài kia phải thay đổi cách report quá. Không báo cáo 'Vị trí AI trích dẫn', mà phải báo cáo 'Độ ổn định & Tần suất trích dẫn' theo tháng. để khách hàng cần hiểu lên đc AIO là "Xác suất" quá.
 
minhhf thấy thông tin như các AI hiện giờ sử dụng các forum như Reddit quora làm source thông tin nè, do giờ nhiều website SEO quá nên AI không tin nội dung SEO tối ưu từ khóa bằng thông tin người dùng thảo luận
mình nghĩ GG hay các AI hiện giờ thay đổi câu trả lời như vậy để cho các nguồn thông tin đa dạng? ví dụ nếu AI liên tục xáo trộn nguồn, nó sẽ cần tìm kiếm các thông tin mới hơn là các bài viết, thông tin giống nhau. Tức là giờ mình SEO phải tạo ra Unique Insights mà các đối thủ chưa có!
 
mình thấy để SEO trên AI còn phải tập trung vào Authority mạnh nữa. Phải là nguồn thông tin từ site uy tín thì AI mới "chọn" thường xuyên được
mình để ý thấy là thấy Microsoft Copilot có độ biến động rất riêng nha. Nó thường trích dẫn các trang tin tức/báo chí mới hơn nhiều so với Google AIO
 
Nếu AI chọn trích dẫn nội dung thay vì dựa vào xếp hạng như SEO truyền thống, thì mình có nên giảm ngân sách cho việc đi Backlink và dồn toàn bộ vào Sản xuất Content Chất lượng để tăng cơ hội được trích dẫn ko mn nhỉ?
 
mình có thắc mắc là nếu câu trả lời AI biến động, thì nếu AIO trích dẫn hình ảnh của mình, liệu tính biến động của nó có cao bằng việc trích dẫn văn bản không nhỉ?
 
Có ai đã thử phân tích mối liên hệ giữa độ dài Content và Citation Drift chưa? Ví dụ các bài viết siêu dài, bao quát có độ biến động thấp hơn vì các bài đó cung cấp nhiều thông tin hơn không nhỉ?
 
Có ai đã thử phân tích mối liên hệ giữa độ dài Content và Citation Drift chưa? Ví dụ các bài viết siêu dài, bao quát có độ biến động thấp hơn vì các bài đó cung cấp nhiều thông tin hơn không nhỉ?
theo mình, các bài viết Chất lượng + Site có uy tín mạnh sẽ có xu hướng được trích dẫn ổn định hơn, nhưng tần suất trích dẫn lại thấp hơn các bài viết ngách, ngắn, tập trung vào một câu trả lời duy nhất.
 
Back
Bên trên