Hướng dẫn cách SEO website thương mại điện tử

Đình Dũng

Moderator
Chào ae SEO! mình muốn hỏi cách để SEO website về bán hàng thương mại điện tử và đang muốn học cách SEO về loại website này:

  • Làm thế nào để tối ưu SEO cho Trang Danh mục (ví dụ: cả trang danh mục iPhone 17) và Trang Sản phẩm cụ thể (ví dụ: iPhone 17 Pro màu Xanh, iPhone 13 mini 256GB,...)? từ khóa, thẻ Meta và nội dung cho hai loại trang này nên khác nhau như thế nào?
  • Ngoài tiêu đề, mô tả và từ khóa thông thường, em cần tập trung mạnh vào những yếu tố Onpage/UX nào khác để tăng thứ hạng, đặc biệt là các yếu tố liên quan đến hình ảnh, video và tương tác người dùng/chuyển mục trên trang sản phẩm?
  • Có cách nào để tăng time-on-site trên trang danh mục/sản phẩm ko vì khi khách vào xem giá và out luôn?
  • Đi Offpage thì có nên buff Gp Textlink link báo tỉnh thường xuyên để web TMĐT lên Top nhanh ko?
  • Nên tự xây dựng hay thuê dịch vụ Entity backlink để tối ưu chi phí và độ hiệu quả sao ạ?

Em rất mong ae nào có kinh nghiệm chỉ!

Cảm ơn mọi người!
 
để seo web TMDT thì đầu tiên technical SEO phải tốt trước đã (từ tốc độ, mobile-first,...). Về onpage thì nên tập trung xây dựng content theo Silo qua Internal Link để phân sức mạnh. Offpage thì cứ 1 bộ Entity vs Google Stacking, và chăm dần làm từ từ
 
mình nghĩ mấy trang danh mục phải tối ưu cho từ khóa tổng quan (iphone 17, so sánh ip17 ,mua iphone 17 ở đâu, đánh giá iphone 17 series,..) còn sản phẩm cụ thể tối ưu cho từ khóa mua hàng (giá iphone 13 mini màu trắng 256gb,...)
 
mình nghĩ để tăng time-on-site trên trang mình nghĩ ngoài các yếu tố kĩ thuạt và content bạn nên thêm video, ng dùng sẽ ngồi xem video thay vì đọc chữ, nên xem video ngắn cỡ 40s mới giữ ng dùng.

Còn trên trang danh mục, vì có nhiều sản phẩm bạn thêm bộ lọc filter lọc them bộ nhớ, ram, màu, tính năng,... như website celphones hay phong vũ, mình thấy họ làm bộ lọc mạnh, ng dùng vào lọc theo nhu cầu sẽ giúp giữ chân ng dùng
 

Đính kèm

  • filter.jpg
    filter.jpg
    122.9 KB · Xem: 11
mình nghĩ để tăng time-on-site trên trang mình nghĩ ngoài các yếu tố kĩ thuạt và content bạn nên thêm video, ng dùng sẽ ngồi xem video thay vì đọc chữ, nên xem video ngắn cỡ 40s mới giữ ng dùng.

Còn trên trang danh mục, vì có nhiều sản phẩm bạn thêm bộ lọc filter lọc them bộ nhớ, ram, màu, tính năng,... như website celphones hay phong vũ, mình thấy họ làm bộ lọc mạnh, ng dùng vào lọc theo nhu cầu sẽ giúp giữ chân ng dùng
bác này nói đúng nè, đúng là với trang sản phẩm nên cho video tầm 40s -1 phút giữ chân ng dùng là đc tính điểm SEO tốt rồi, chú dài quá thì họ lại ko xem. ngoài đó bạn có thể tối ưu ảnh rõ nét, nén lại, có nhiều góc độ.
 
mình nghĩ để tăng time-on-site trên trang mình nghĩ ngoài các yếu tố kĩ thuạt và content bạn nên thêm video, ng dùng sẽ ngồi xem video thay vì đọc chữ, nên xem video ngắn cỡ 40s mới giữ ng dùng.

Còn trên trang danh mục, vì có nhiều sản phẩm bạn thêm bộ lọc filter lọc them bộ nhớ, ram, màu, tính năng,... như website celphones hay phong vũ, mình thấy họ làm bộ lọc mạnh, ng dùng vào lọc theo nhu cầu sẽ giúp giữ chân ng dùng
bạn ơi cho mình hỏi ví dụ sản phẩm cũ nhiều quá đặc biệt bài viết nhiều, mà sp cũ từ nhiều năm trc (vd bài viết về điện thoại iphone 5s) thì các bài viết có nên 301 về trang chủ hay về mục category /iphone không?

Và ví dụ nếu sản phẩm đang bán mà hết hàng (vd iphone 12 cũ) tạm hết hàng thì có nên giữ lại URL rồi thêm pop up tạm hết hàng) ko , hay ẩn luôn URL sản phẩm đó?
 
bạn ơi cho mình hỏi ví dụ sản phẩm cũ nhiều quá đặc biệt bài viết nhiều, mà sp cũ từ nhiều năm trc (vd bài viết về điện thoại iphone 5s) thì các bài viết có nên 301 về trang chủ hay về mục category /iphone không?

Và ví dụ nếu sản phẩm đang bán mà hết hàng (vd iphone 12 cũ) tạm hết hàng thì có nên giữ lại URL rồi thêm pop up tạm hết hàng) ko , hay ẩn luôn URL sản phẩm đó?
mấy sản phẩm cũ quá, ko còn bán thì cứ gỡ đi bạn, để nhiều nặng bộ nhớ - NHƯNG chỉ khi bài viết đó ko còn traffic hay ko còn giá trị thì gỡ và 301 về trang chủ.

còn sp "tạm hết hàng" thì để pop up thông báo các kiểu, chứ ko nên ẩn đi nha, ảnh hưởng SEO.
 
website mới hay cạnh tranh trên thị trường quá thì nên lưa chọn sp ngách, ví dụ các ô lớn thì seo cả danh mục /iphone-17 lên cho mọi truy vấn, còn bạn tìm đúng intent. Với mình thấy content review cũng dễ thu hút
 
chi phí làm entity thì cugx ko cao nhưng nếu bạn muốn chỉnh chu an toàn từ đầu thì nên tự làm tay. Web mới thì phải có entity vs GG Stacking. Sau đó đi link báo tỉnh báo lón,... được
 
để seo web TMDT thì đầu tiên technical SEO phải tốt trước đã (từ tốc độ, mobile-first,...). Về onpage thì nên tập trung xây dựng content theo Silo qua Internal Link để phân sức mạnh. Offpage thì cứ 1 bộ Entity vs Google Stacking, và chăm dần làm từ từ
đúng như bác này nói. tương tự như silo, Internal link két nối category vói product. Nên mỗi category nên có link dẫn về sản phảm bán chạy nhất và ngc lại. mỗi trang sản phẩm có link trỏ về category và trang sản phẩm liên quan
 
Để tăng CTR trên SERP thì các trang sản phẩm bạ phải khai báo đủ Schema, từ product schema bao gồm price, availability, reviewRating,.. để khi hiển thị trên SERP nó hiện giá, rẻivew rating, ng xem thấy thêm thong tin họ cũng click vào, mà đây cũng là yếu tô Google xếp hạng. Giờ website TMDT nào cũng làm, nếu bạn ko có thì sễ sang trang 2 lắm
 
Back
Bên trên