hieunguyen
Moderator
Thu thập bài viết
Facebook thu thập tất cả các bài đăng có thể xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Điều này dựa trên danh sách bạn bè, các trang mà người dùng theo dõi, các nhóm mà họ tham gia và các mẫu quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Ví dụ: nếu bạn theo dõi một trang về nấu ăn và một nhóm về du lịch, Facebook sẽ thu thập các bài viết từ những nguồn này để có thể hiển thị trên bảng tin của bạn.
Đánh giá bài viết
Facebook đánh giá các bài đăng dựa trên nhiều đặc điểm như loại bài viết (ảnh, video, trạng thái văn bản), thời gian đăng, và mức độ phổ biến của bài viết (số lượt thích, bình luận, chia sẻ). Điều này giúp Facebook xác định giá trị của mỗi bài đăng đối với một người dùng cụ thể.
Ví dụ: một bài viết từ bạn thân của bạn đăng vào buổi sáng có thể được ưu tiên hơn một bài viết từ một trang mà bạn ít tương tác.
Lập danh sách ưu tiên
Dựa trên hoạt động trước đây của người dùng, Facebook dự đoán mức độ tương tác của họ với từng bài đăng. Từ đó, Facebook ưu tiên hiển thị các bài viết có khả năng tương tác cao.
Ví dụ: nếu bạn thường xuyên tương tác với các bài viết về thể thao, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các bài viết liên quan đến thể thao trên bảng tin của bạn.
Đa dạng hóa nội dung
Bước cuối cùng là sắp xếp lại các loại nội dung khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau. Mục tiêu là đảm bảo bảng tin của người dùng đa dạng và hấp dẫn, giữ họ ở lại trên nền tảng lâu hơn.
Ví dụ: nếu bảng tin của bạn chỉ toàn bài viết văn bản, Facebook sẽ cố gắng thêm vào một số video, hình ảnh hoặc liên kết để làm phong phú trải nghiệm của bạn.
Facebook thu thập tất cả các bài đăng có thể xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Điều này dựa trên danh sách bạn bè, các trang mà người dùng theo dõi, các nhóm mà họ tham gia và các mẫu quảng cáo được nhắm mục tiêu.
Ví dụ: nếu bạn theo dõi một trang về nấu ăn và một nhóm về du lịch, Facebook sẽ thu thập các bài viết từ những nguồn này để có thể hiển thị trên bảng tin của bạn.
Đánh giá bài viết
Facebook đánh giá các bài đăng dựa trên nhiều đặc điểm như loại bài viết (ảnh, video, trạng thái văn bản), thời gian đăng, và mức độ phổ biến của bài viết (số lượt thích, bình luận, chia sẻ). Điều này giúp Facebook xác định giá trị của mỗi bài đăng đối với một người dùng cụ thể.
Ví dụ: một bài viết từ bạn thân của bạn đăng vào buổi sáng có thể được ưu tiên hơn một bài viết từ một trang mà bạn ít tương tác.
Lập danh sách ưu tiên
Dựa trên hoạt động trước đây của người dùng, Facebook dự đoán mức độ tương tác của họ với từng bài đăng. Từ đó, Facebook ưu tiên hiển thị các bài viết có khả năng tương tác cao.
Ví dụ: nếu bạn thường xuyên tương tác với các bài viết về thể thao, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị các bài viết liên quan đến thể thao trên bảng tin của bạn.
Đa dạng hóa nội dung
Bước cuối cùng là sắp xếp lại các loại nội dung khác nhau từ nhiều nguồn khác nhau. Mục tiêu là đảm bảo bảng tin của người dùng đa dạng và hấp dẫn, giữ họ ở lại trên nền tảng lâu hơn.
Ví dụ: nếu bảng tin của bạn chỉ toàn bài viết văn bản, Facebook sẽ cố gắng thêm vào một số video, hình ảnh hoặc liên kết để làm phong phú trải nghiệm của bạn.