Thuật ngữ Social Marketing bạn phải biết

hieunguyen

Moderator
Những thuật ngữ general:
  1. Clickbait (Mồi nhử nhấp chuột):Đây là các bài đăng, quảng cáo hoặc bình luận chia sẻ đường link với tiêu đề và đoạn thông tin ngắn hấp dẫn, nhằm kích thích người dùng nhấp vào link để xem thêm nội dung.
  2. Targeting (Nhắm đối tượng mục tiêu):Xác định và nhắm đến nhóm khách hàng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
  3. Viral:Nội dung có khả năng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội nhờ sự chia sẻ và tương tác liên tục từ người dùng.
  4. Fear of Missing Out (FOMO):Hội chứng sợ bị bỏ lỡ thông tin, khiến người dùng mạng xã hội, đặc biệt là giới trẻ, thường xuyên kiểm tra và lướt newfeed để không bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào.
  5. Crowdsourcing:Hình thức tạo ra sản phẩm hoặc nội dung bằng cách thu thập và tổng hợp thông tin từ nhiều cá nhân, bao gồm cả freelancer hoặc tình nguyện viên.
Những thuật ngữ để đo lường:
  1. Engagement Rate:Tỷ lệ tương tác (like, share, comment) của một bài đăng so với tổng lượt tiếp cận của bài đó.
  2. Amplification Rate:Tỷ lệ trung bình chia sẻ mỗi bài đăng so với tổng số người theo dõi trang.
  3. Conversion Rate:Tỷ lệ người truy cập thực hiện hành động mong muốn (như nhấp vào đường link, tải ebook, đăng ký email) trên tổng số người truy cập.
  4. Audience Growth Rate:Đo lường tốc độ tăng trưởng số lượng người theo dõi trang.
  5. Post Reach:Số lượng người tiếp cận hoặc nhìn thấy một bài đăng.
  6. Social Share of Voice:Đo lường số lượng người nhắc đến hoặc đề cập đến thương hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh.
  7. Click-Through Rate (CTR):Tỷ lệ nhấp vào đường link trong quảng cáo hoặc bài đăng so với tổng số lượt hiển thị.
  8. Cost-Per-Click (CPC):Số tiền phải trả cho mỗi lượt nhấp vào link quảng cáo.
  9. Cost-Per-Thousand Impressions (CPM):Số tiền phải trả cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo.

  1. 1720842919088.png
 
Back
Bên trên