hieunguyen
Moderator
Meta đã bổ sung các tính năng hỗ trợ AI vào ứng dụng WhatsApp Business. Trong báo cáo thu nhập quý 3 năm 2023, Mark Zuckerberg đã đề cập đến việc sử dụng AI để hỗ trợ các tài khoản doanh nghiệp trong việc phản hồi khách hàng. Mới đây, Meta công bố các công cụ AI mới cho WhatsApp Business, bao gồm tạo quảng cáo nhấp vào WhatsApp và phản hồi tin nhắn khách hàng. Những công cụ này được giới thiệu tại hội nghị Meta Conversations ở Brazil, với mục tiêu xây dựng các tác nhân AI giúp doanh nghiệp trò chuyện với khách hàng.
Người dùng WhatsApp Business có thể sử dụng AI để tạo quảng cáo trên Facebook và Instagram, bắt đầu cuộc trò chuyện WhatsApp với doanh nghiệp. Meta đang thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự động trả lời các câu hỏi thường gặp tại Ấn Độ, Singapore, và sắp tới là Brazil. Các tin nhắn do AI tạo ra sẽ được biểu thị rõ ràng.
Meta cũng tận dụng AI để gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng nhỏ, và quảng cáo sẽ đề xuất đối tượng phù hợp nhận thông báo. Các đối tác kinh doanh như Inerakt của RelianceJio, Tiger Global và Gupshup của Fidelity, cũng như Peak XV và Wati của Shopify, đã cung cấp các giải pháp CRM dựa trên WhatsApp. Meta cung cấp các công cụ này miễn phí, nhắm vào những người bán không muốn mua công cụ bổ sung.
Một báo cáo chung của Meta và Bain & Co. chỉ ra cơ hội lớn để mở rộng thương mại đàm thoại với các trợ lý AI sáng tạo, đặc biệt ở các quốc gia như Ấn Độ, giúp các cuộc trò chuyện trở nên đa phương thức và trực quan hơn. Mục tiêu chính của Meta là tăng số lượng cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua các công cụ AI mới.
Nguồn: Techcrunch
Người dùng WhatsApp Business có thể sử dụng AI để tạo quảng cáo trên Facebook và Instagram, bắt đầu cuộc trò chuyện WhatsApp với doanh nghiệp. Meta đang thử nghiệm dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự động trả lời các câu hỏi thường gặp tại Ấn Độ, Singapore, và sắp tới là Brazil. Các tin nhắn do AI tạo ra sẽ được biểu thị rõ ràng.
Meta cũng tận dụng AI để gửi tin nhắn đến nhóm khách hàng nhỏ, và quảng cáo sẽ đề xuất đối tượng phù hợp nhận thông báo. Các đối tác kinh doanh như Inerakt của RelianceJio, Tiger Global và Gupshup của Fidelity, cũng như Peak XV và Wati của Shopify, đã cung cấp các giải pháp CRM dựa trên WhatsApp. Meta cung cấp các công cụ này miễn phí, nhắm vào những người bán không muốn mua công cụ bổ sung.
Một báo cáo chung của Meta và Bain & Co. chỉ ra cơ hội lớn để mở rộng thương mại đàm thoại với các trợ lý AI sáng tạo, đặc biệt ở các quốc gia như Ấn Độ, giúp các cuộc trò chuyện trở nên đa phương thức và trực quan hơn. Mục tiêu chính của Meta là tăng số lượng cuộc trò chuyện giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua các công cụ AI mới.
Nguồn: Techcrunch