Bỏ túi 05 tips tối ưu hiệu quả Facebook Ads

hieunguyen

Moderator
Bắt đầu với đối tượng mục tiêu rộng và thu hẹp dần
Khi khởi động chiến dịch, bạn nên nhắm đến đối tượng theo các tiêu chí cơ bản như vị trí (location), độ tuổi (age) và giới tính (gender). Sau khi thu thập dữ liệu từ một vài chiến dịch ban đầu, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh (custom audience) gồm những người đã xem quảng cáo đó và sau đó thực hiện tiếp thị lại (retarget) để chuyển đổi họ thành khách hàng.

Kiểm tra và đánh giá Lookalike Audiences một cách công bằng và có kiểm soát
Để đảm bảo việc kiểm tra các campain đều giống nhau, các hình ảnh và nội dung quảng cáo phải giống nhau trong mỗi bộ quảng cáo. Sau khi chi tiêu khoảng 200.000 VND hoặc đạt được 10.000 hiển thị, bạn có thể xác định đối tượng/cam nào hoạt động tốt nhất dựa trên số lượng lead, tỉ lệ chuyển đổi (conversion), hoặc các chỉ số như CTR (click-through rate), CPM (cost per thousand impressions) và CPC (cost per click).

Sử dụng mã theo dõi UTM để phân biệt lưu lượng truy cập từ các nội dung quảng cáo khác nhau
Bạn nên sử dụng mã theo dõi UTM để phân tích hiệu quả của từng nội dung quảng cáo. Điều này giúp xem được nguồn gốc của lưu lượng truy cập và đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch/nội dung một cách chính xác.

Chia nhỏ mục tiêu quảng cáo để xác định nội dung hoạt động tốt nhất
Khi có nhiều đối tượng mục tiêu, hãy chia nhỏ từng chiến dịch quảng cáo để nhắm đến từng nhóm đối tượng tiềm năng riêng biệt. Sau 48 giờ, bạncó thể đánh giá hiệu quả của từng quảng cáo để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Theo dõi chặt chẽ giới hạn tần suất quảng cáo
Facebook cho phép người dùng ẩn hoặc chọn không bao giờ thấy quảng cáo nữa nếu họ cảm thấy bị làm phiền bởi quảng cáo xuất hiện quá nhiều lần. Để tránh tình huống này, bạncần quản lý tần suất xuất hiện của quảng cáo một cách cẩn thận, đảm bảo quảng cáo không làm người dùng khó chịu.

1721124837394.png
 
Back
Bên trên