20 CHỈ SỐ Q.CÁO SH0PEE MÀ CÁC SELLER CẦN QUAN TÂM

songanhtran

Administrator
Nhân viên
Theo dõi và phân tích các chỉ số q.cáo Shopee là yếu tố then chốt để t.ối ư.u h.óa h.iệu qu.ả chiến dịch.
1. Số lượt xem
🔸
Đầu tiên trong danh sách những chỉ số qcáo Shopee quan trọng đó chính là Số lượt xem.
🔸
Lượt xem cho biết số lần qcáo của bạn xuất hiện trước người mu.a đã đăng nhập trên trang kết quả tìm kiếm. Lượt xem càng lớn, qcáo của bạn càng tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
2. Số lượt click
3. Tỷ Lệ Click (Click-Through-Rate: CTR)
🔸
CTR thể hiện tỷ lệ phần trăm số lần người mu.a nhấp chuột vào qcáo của bạn sau khi thấy nó trên trang kết quả tìm kiếm.
🔸
Ví dụ, nếu có 100 lượt xem qcáo của bạn và 20 lượt click, thì tỷ lệ click của bạn là 20%. Tỷ lệ click càng cao phản ánh mức độ hấp dẫn của qcáo càng tốt.
4. Số đơn hàng
5. Lượt chuyển đổi
🔸
Lượt chuyển đổi đo lường hi.ệu qu.ả tạo do.anh th.u của qcáo, bao gồm do.anh th.u từ các sản phẩm được qcáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn, trong vòng 7 ngày kể từ khi khách hàng nhấp vào qcáo.
6. Số sản phẩm đã b.án
7. GMV (Gross Merchandise Value) - Do.anh th.u
8. Ch.i ph.í
🔸
C.Phí tính toán số ti.ền bạn đã trả cho q.cáo của mình. Hãy đảm bảo c.phí của bạn nằm trong giới hạn ng.ân s.ách q.cáo.
9. ROAS (Return on Advertising Spend) - Tỷ lệ Hoàn Vốn
🔸
ROAS = GMV / Ch.i Ph.í
🔸
Ví dụ, nếu GMV từ các q.cáo của bạn là 5M và c.phí cho chúng là 500.000, thì ROAS sẽ là 10.
10. ACOS (Advertising Cost of Sales) - Tỷ Lệ C.Phí Trên Do.anh Th.u
🔸
ACOS = Ch.i Ph.í / GMV x 100%
🔸
Ví dụ, nếu c.phí qcáo của bạn là 300.000 và GMV từ đó là 3M, thì ACOS của bạn là 10%.
11. CR (Conversion Rate) - Tỷ lệ chuyển đổi
🔸
CR cho biết tỷ lệ chuyển đổi sang đơn hàng của sản phẩm được qcáo và các sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.
🔸
CR = Lượt chuyển đổi / số lượt click x 100%
12. Ch.i ph.í cho mỗi lượt chuyển đổi
13. Lượt chuyển đổi trực tiếp
14. Sản phẩm đã b.án trực tiếp
15. GMV trực tiếp - Do.anh th.u trực tiếp
🔸
Chỉ số GMV trực tiếp – Tổng do.anh s.ố b.án sản phẩm của sản phẩm được qcáo do người mu.a tạo ra trong vòng 7 ngày kể từ khi nhấp vào qcáo Shopee của sản phẩm đó.
16. ROAS trực tiếp - Tỷ lệ Hoàn Vốn trực tiếp
17. ACOS trực tiếp - Tỷ Lệ C.Phí Trên Do.anh Th.u trực tiếp
18. Conversion Rate trực tiếp - Tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp
19. Ch.i ph.í cho mỗi lượt chuyển đổi trực tiếp
20. Cost per Mille (CPM) - Ch.i ph.í cho 1,000 lượt hiển thị (CPM)
🔸
Ch.i ph.í cho 1,000 lượt hiển thị = Ch.i ph.í / Số lượt hiển thị x 1000
🔸
CPM hiện chỉ áp dụng cho Dịch vụ Hiển Thị Trang Chủ. CPM được cố định khi Người b.án tạo chiến dịch trên Kênh Người B.án. Người b.án sẽ chỉ bị tính ph.í dựa trên số lượt hiển thị banner thực tế được phân phối khi chiến dịch diễn ra.
👉
Việc thường xuyên phân tích và đánh giá các dữ liệu này giúp doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, phân bổ ng.ân s.ách hợp lý và cải thiện kết quả b.á.n hàng. Liên hệ ngay Tuki Group để nhận tư vấn về chiến lược qcáo Shopee.
 
Back
Bên trên